Quán bún bò ngon tại Đà Nẵng đã có mặt hơn 80 năm nay

19:56 Unknown 0 Comments

Bún bò là món ăn đặc sản của xứ Huế đã khiến cho biết bao trái tim mê ẩm thực phải “thổn thức”. Bạn mang tin được ko lúc ngay giữa chốn Đà Thành nở rộ lại có 1 quán bún bò gia truyền đã hơn 80 năm nay? Người ta thân tình gọi ngừng thi côngĐây là quán bún bò Mệ Mui. hồ hết các công thức chế biến từ nước lèo, làm thịt, chả…đều được giữ lại trong khoảng năm 1935 đế tận hiện giờ.

Quán bún bò ngon tại Đà Nẵng đã có mặt hơn 80 năm nay

Ăn Vặt Cây Mít
ăn vặt chay
Bún bò Mệ Mui – cái tên giản dị quen thuộc chắc hẳn ko còn xa lạ mang người dân Đà Nẵng. Quán bún gia truyền đã gắn bó mang biết bao thế hệ từ người già, trung niên tới bạn trẻ hiện nay. ko khó hiểu tại sao khi bạn vừa đặt chân đến Đà Nẵng, hỏi quán bún nào ngon nhất sẽ được người dân “nhiệt tình” chỉ tuyến đường đến quán bún bò Mệ Mui.
bún bò mệ muiQuán bún bò quen thuộc của biết bao thế hệ người Đà Nẵng
Nằm ngay giữa trung tâm thị thành, quán khá dễ tìm cho các người nào muốn thưởng thức tô bún bò sốt dẻo thơm ngon với đậm chất Huế. có nhẽ các người con Huế xa xứ giả dụ tình cờ một ngày muốn thưởng thức lại hương vị quê hương mình, bước chân vào quán Mệ Mui cũng cảm thấy ấm lòng.
Chủ quán bây giờ là chị Lưu Thị Hồng Nhung, người được Mệ Mui “gửi gắm” bí quyết nấu bún bò gia truyền ngon trứ danh. Chị cho biết, sở dĩ nước dùng của quán luôn đậm đà hương vị tương tự là chẳng thể thiếu đi nước tinh sàng lọc trong khoảng ruốc và không thể thiếu gừng tươi nướng trên bếp than rồi giã nhuyễn.
Quán bún bò ngon tại Đà Nẵng
giết sau khi chế biến phải luôn để ráo ở bên ngoài và để nguyên miếng, chỉ khi nào mang khách gọi thì nhà hàng mới thái giết bỏ vào tô. Nhờ Đó mà miếng giết không bị nát và nhừ nên vẫn giữ nguyên được vị tươi ngọt, quyện lẫn vị thắm thiết của bát nước lèo “mê hoặc” lòng người.
1 tô bún bò thông thường có giá chỉ 25.000đ, bún bò chả cua 30.000đ và tô bún bò thập cẩm no nê chỉ 35.000đ. Quán mở cửa vào 6h30-13h và 17h30-22h mỗi ngày, trừ các chiều thứ hai, ngày rằm và mồng 1 âm lịch. Quán đông khách nhất vào các ngày cuối tuần, nếu đi trên 10 người bạn nên địa chỉ trước để đặt bàn.
Quán bún bò ngon tại Đà Nẵngcác tô bò bún sốt dẻo, ngọt nhạt vị giết và nước dùng